Bí quyết lắp đèn soi tranh chuẩn không cần chỉnh

Có thể nhận thấy rằng, đèn chiếu tranh là một trong một số loại đèn trang trí được đa số mọi người lựa chọn. Đây là kiểu đèn trang trí giúp làm rực rỡ không gian của ngôi nhà, tạo cho ngôi nhà một điểm nhấn. Rất nhiều người khi mua đèn rọi tranh lại không biết cách lắp đèn ra sao. Nhìn ra điều đó, các kĩ thuật của chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho các bạn chi tiết cách lắp đèn soi tranh cho thật đúng kỹ thuật.

Cần dùng đèn soi tranh khi nào?

Nhiều người nhận thấy đèn rọi tranh không cần thiết phải có bởi những bức tranh đẹp thường được trưng bày ở những nơi đẹp nhất, thu hút ánh nhìn của mọi người. Nhưng, ngày nay có những căn nhà diện tích nhỏ hẹp, không đủ ánh sáng nên việc sử dụng đèn soi tranh là cực kỳ hòa hợp.

Đèn rọi tranh giúp làm ấn tượng sâu sắc không gian ngôi nhà của bạn
Đèn rọi tranh giúp làm ấn tượng sâu sắc không gian ngôi nhà của bạn

Đèn rọi tranh giúp làm nổi bật bức tranh, tạo cho căn nhà một không gian, một điểm nhấn cực ấn tượng sâu sắc, cực huyển bí. Chính điều này đã thu hút ánh nhìn của chúng ta, tạo cho họ một cảm tưởng tò mò, thích thú và muốn tham khảo không gian nhà bạn nhiều hơn nữa. Sự độc đáo của đèn soi tranh chắc chắn sẽ tạo thành một sự khác lạ giúp cho mọi người sẽ nhớ mãi không quên về không gian nhà bạn.

Bóng đèn rọi tranh là loại nào?

Hiện tại, đèn soi tranh được các người sản xuất sử dụng phổ biến đặc biệt hơn các bóng đèn LED. Nguyên nhân khiến cho bóng đèn LED được sử dụng thông dụng đặc biệt hơn những ưu điểm của nó vượt trội so với bóng đèn dây tóc và bóng đèn tuýp.

Về bóng đèn dây tóc, đây là loại bóng đèn cho ánh sáng màu vàng, tỏa nhiệt lớn nên chẳng bao giờ được chọn lựa làm bóng đèn soi tranh.

Về bóng đèn tuýp. Đây là loại bóng đèn cho màu trắng sáng rất hợp lý với ánh sáng để soi tranh. Nhưng, đèn tuýp có một khuyết điểm là cho ánh sáng không đều. Riêng biệt, những lúc dòng điện chập chờn không nên ổn định sẽ gây ra sự nhấp nháy không hòa hợp để tranh trí. Không chỉ thế, đèn rọi tranh mà nhấp nháy sẽ rất ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Sự kết hợp ưu điểm giữa hai loại bóng này đã hình thành nên một loại bóng đèn khác ưu việt hơn, đó chính là bóng đèn LED. Bóng đèn LED có thể nói là vô cùng hòa hợp với các đặc điểm: ánh sáng trắng phát sáng thường xuyên không nhấp nháy, không tỏa nhiệt, tuổi thọ vô cùng cao. Sử dụng một số loại bóng đèn LED là điều tất yếu mà hiện tại đèn rọi tranh nào cũng đều sử dụng.

Hướng dẫn các bước lắp đèn soi tranh

Có nhiều người bối rối không biết cách lắp đèn soi tranh như thế nào cho đúng kĩ thuật, Các bước làm sau đây chắc hẳn là điều mà các bạn sẽ mong đợi nhất:

Cách lắp đèn soi tranh chẳng phải khó như chúng ta vẫn nghĩ

Bước 1: ngắt hệ thống điện trong ngôi nhà của bạn để bảo đảm an toàn khi thi công. Để chắc chắn hơn nữa, bạn hãy sử dụng một chiếc bút thử điện để kiểm tra.

Bước 2: Đánh dấu vị trí cần thiết và lắp đặt đế đèn cho phù hợp với trị trí của tranh và không gian căn nhà. Bạn lưu tâm nên tính toán kĩ lưỡng để hạn chế khoan vào đường dây có trước trong ngôi nhà, dùng thước đo góc, thước cân bằng để đánh dấu cho thật chuẩn tránh sự lệch lạch gây mất tính thẩm mỹ.

Bước 3: Dựa trên chỉ dẫn lắp đèn của sản phẩm để đấu nối đầu dây điện cho thật chắc chắn, an toàn.

Bước 4: Luồn phần dây nối vào đế đèn để bảo đảm tính thẩm mĩ, sau đó cố định chân đèn cho thật chắc hẳn.

Bước 5: Bật lại nguồn điện, bật công tắc xem đã vào điện chưa, đèn đã sáng chưa, có chập chờn hay không. Nếu đèn đã sáng ok rồi thì chuyển sang bước 6. Nếu đèn chưa sáng thì các bạn tháo ra kiểm tra lại mạch điện xem đúng chiều âm – dương chưa, dây dẫn điện có được chắc hẳn, an toàn hay chưa. Đấu nối lại rồi bạn kiểm tra lại.

Bước 6: Điều chỉnh góc độ của đèn soi tranh sao cho thích hợp lý đáp ứng đúng nhu cầu thắp sáng là bạn đã hoàn thành.

Như vậy là bạn đã có thể hoàn thành việc lắp đèn rọi tranh. Kỳ vọng các thông tin trên đây hữu hiệu cho bạn!

Xem thêm: