Phân biệt đèn châu Âu và đèn phong cách châu Âu

Ngày nay, để có thể sở hữu một bộ đèn chùm châu Âu cao cấp không hề là chuyện dễ dàng, đặc biệt hơn khi các dòng đèn chùm được bày bán trên các shop ngày nay đều là đèn chùm có xuất xứ từ Trung Quốc. Một bộ đèn chùm đồng châu Âu ngày nay có giá khá cao và thường phải đặt trước mới có hàng. 

Vậy thế nào là một bộ đèn chùm châu Âu cao cấp, cùng đèn chúng tôi tìm hiểu nhé!

Vật liệu tạo thành một chiếc đèn chùm châu Âu cao cấp:

Về chất liệu, những chiếc đèn chùm này khác xa hoàn toàn so với những chiếc đèn chùm hàng chợ được bán trôi nổi. Ngày nay, trên thị trường thông dụng các chất liệu tốt của đèn trang trí như sau: đồng, đồng mạ vàng, pha lê, đá ngọc tự nhiên, thủy tinh Murano. 

Mỗi loại vật liệu này lại được phân cấp ra thành những loại vật liệu có chất lượng không giống nhau.
Khi sự kết hợp các chất liệu này được phù hợp với nhau, các sản phẩm đèn chùm đồng, đèn chùm đồng cổ, đèn chùm đồng mạ vàng mang đậm phong cách châu Âu từ cổ điển cho đến hiện đại sẽ làm cho bạn không thể rời mắt.

Nói về chất liệu đồng, hiện tại đồng là vật liệu phổ biến nhất khi chế tác đèn chùm style châu Âu.
Đồng có những loại từ đồng đỏ ( đồng nguyên chất và là loại đồng đắt nhất, thanh khiết nhất) và những loại hợp kim của đồng.

Đèn chùm đồng thuala mạ vàng xuất xứ châu Âu
Đèn chùm đồng thuala mạ vàng xuất xứ châu Âu


Đèn chùm đồng nguyên chất được chế tạo thủ công

Hợp kim của đồng và các kim loại khác có rất nhiều: Latông hay còn gọi là đồng thau, đồng vàng ( hợp kim của đồng với kẽm là thành phần chủ yếu), Brông còn được gọi là đồng thanh ( hợp kim của đồng và các kim loại khác ngoại trừ kẽm).

Như vậy, chất liệu đồng cao cấp đặc biệt hơn đồng đỏ. Nhưng hiện nay các hàng hóa đèn trang trí đa phần là đồng thau. Đồng thau sở hữu các tính chất gần tương tự so với đồng nguyên chất và có thể tùy chỉnh màu tùy vào hàm lượng kim loại kẽm có trong hợp kim.

Với hàm lượng kẽm càng lớn, đồng thau lại có màu càng nhạt. Với hàm lượng kẽm trong đồng thau nhỏ, kim loại này có ánh vàng giống như kim loại vàng. Thời nay đồng thau là hợp kim của đồng được ứng dụng phổ biến để làm các chất liệu như ống tản nhiệt, ống dẫn,… và nhất là trong ngành đồ nội thất, đèn trang trí.

Nói về đồng mạ vàng lại có rất nhiều loại vàng được mạ trong lĩnh vực đèn trang trí như vàng 10K, 14K, 18K, vàng 24K,…

Đèn chùm châu Âu luxury có những hoa văn họa tiết đặc trưng

Thời nay, các hoa văn hoạt tiết được thiết kế trong các bộ đèn mang phong cách cổ điển châu Âu ngày càng được chăm chút tỉ mỉ. Không chỉ là những họa tiết hoa lá đơn điệu hay những đuôi công, đuôi phượng; các chi tiết ở phần tay đèn chùm còn được sử dụng cả những đường nét thiên thần mang tới một kiểu đèn cực đẹp, lạ mắt và vông cùng quyền lực.

Đèn chùm châu Âu mạ vàng
Đèn chùm châu Âu mạ vàng

Dấu ấn văn hóa thời phục Hưng in sâu vào style châu Âu làm cho những kiểu đèn châu Âu có một sức hút và độ riêng biệt mà không dòng đèn nào có được.

Chữ K trong 18K, 24K có nghĩa là gì?

K là viết tắt của Karat - Một đơn vị đo độ thuần khiết của vàng ( hàm lượng vàng có trong hàng hóa trang sức đó. Theo đó một vàng được chia làm 24 phần, vàng 24K được coi là vàng nguyên chất.

Vàng 10K tức là vàng gồm 10 phần vàng ( chiếm khoảng 41,7% là vàng ) và 14 phần còn lại là hợp kim. Hợp kim có thể bao gồm bạc, đồng,...hợp kim được coi là hội.
Vàng 14K là bao gồm 14 phần vàng ( vàng chiếm khoảng 41,7% ), 10 phần là hợp kim.
Tương tự, vàng 18K sẽ chứa 75% là vàng còn lại là hội.

Cách tính phần trăm trong vàng là: K/24 x 100%.

Nhận biết vàng 10K, 14K. 18K, 24K như thế nào? Bằng mắt thường rất khó nhận biết được đâu là loại vàng nào mà phải kiểm tra bằng máy đo quang phổ. Vì vậy bạn nên lựa chọn tiệm uy tín để mua đèn chùm cao cấp cho bảo đảm.

Như vậy đồng mạ vàng 24K là loại vật liệu đồng mạ vàng cao cấp nhất.

Về đá ngọc, hiện tại có 2 loại đá ngọc là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Đá nhân tạo ngày nay được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực đèn trang trí nhưng chúng lại không có giá trị cao. Đá ngọc tự nhiên rất hiếm và đắt. Đây là loại đá không chỉ sở hữu nét đẹp mà còn quý giá trị rất lớn về phong thủy. Vậy nên các kiểu đèn chùm đồng đá ngọc được người tiêu dùng chọn mua vô cùng kĩ lưỡng.

Về thủy tinh Muarano, đây là chất liệu thủy tinh cao cấp nổi tiếng nhất toàn cầu. Các loại đèn chùm có sự góp mặt của thủy tinh Murano có thể nói là sắc sảo, tinh tế và đầy thanh khiết.

Giá thành của những chiếc đèn chùm châu Âu

Dĩ nhiên những dòng đèn châu Âu cao cấp có mức giá chẳng hề dễ thở chút nào. Đây là những dòng đèn nằm trong phân khúc luxury. Những dòng đèn luxury có giá thường từ vài trăm triệu trở lên mà không phải là vài chục triệu như các bạn vẫn nghĩ. Ngày nay những bộ đèn quý giá vài chục triệu chỉ là những mẫu đèn trang trí tầm trung với độ hoàn hảo tương đối.
nhưng ko phải cứ đèn đẹp là đèn đắt. Những dòng đèn bạn ứng ý nhất, phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn mới là kiểu đèn đẹp nhất.

Nhận biết đèn chùm châu Âu với đèn chùm phong cách châu Âu

Các bạn cần phân biệt rõ đèn chùm châu Âu và đèn chùm mang style châu Âu.
Đèn chùm châu Âu là những cây đèn chùm được sản xuất ở châu Âu, được nhập khẩu nguyên chiếc qua đường biển hoặc đường hàng không. Tuy nhiên bạn cũng biết rằng trọng lượng một bộ đèn chùm là ko phải nhẹ, do vậy mức thuế của chúng là khá lớn. Chính chính vì vậy mà đèn châu Âu được nhập khẩu chủ yếu bằng đường biển.

Đèn chùm mang phong cách châu Âu là một số loại đèn chùm được sản xuất ở các nước khác, đa phần là Trung Quốc dựa trên văn hóa và các họa tiết của đèn chùm châu Âu. Những chiếc đèn chùm này có giá rẻ hơn vô số so với đèn chùm châu Âu với các lý do sau: chất liệu ché tạo nên bộ đèn chưa phải là chất liệu cao cấp nhất, các hoa văn họa tiết chưa được gọi là tinh xảo nhất, giá nhân công, giá vận chuyển và thuế rẻ hơn nhiều so với đèn chùm châu Âu luxury.

Nhưng một cây đèn chùm mang style châu Âu thời nay vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân. Với những gia đình ưa thích dòng mặt hàng này mà chưa có đủ kinh phí có thể lựa chọn những kiểu đèn chùm này là bí kíp tối ưu.