Đèn chùa là gì? Những ưu điểm của đèn chùa ngoại thất

Đèn chùa là một trong số những kiểu đèn cho không gian ngoài trời cổ điển được dùng vô số. Vậy đèn tường ngoại thất là gì, tại sao nó lại được dùng nhiều ở các không gian ngoại thất biệt thự.

Đèn chùa là gì?

Đèn chùa là gì?
Đèn chùa là gì?

Đèn tường ngoại thất là đèn sân vườn mang style cổ điển, tân cổ điển. Tuy nhiên, hiện tại đèn chùa phổ biến được sử dụng là thuật ngữ cho đèn chùa mang màu sắc cổ điển.

Những mẫu đèn ngày xưa kia được dùng thịnh hành trong các đình chùa nên được người ta hay gọi với tên gọi như vậy. Hiện nay đèn tường ngoại thất không những được dùng trong các đình chùa mà trong khuôn viên ngoài trời của các căn nhà mặt đất, căn biệt thự cũng được ứng dụng nhằm tạo nên tính cổ điển, nghệ thuật.

Đặc điểm của đèn tường ngoại thất

Chất liệu:

Chất liệu sử dụng cho các mẫu đèn tường ngoại thất là vật liệu kim loại, hợp kim có độ bền cao, không bị han gỉ, chẳng hạn như: gang đúc, nhôm đúc, hợp kim, đồng, sắt sơn tĩnh điện,…

Đây là các vật liệu không quá đắt đỏ ( trừ đồng) nên các mặt hàng đèn chùa được rất nhiều người ưa chuộng. Các chất liệu của đèn chùa bền bỉ giúp chống chọi với mọi diễn biến khắc nghiệt của thời tiết từ mưa, gió, bão hay cả tuyết.

Đường nét

Đèn chùa hiện tại có rất nhiều đường nét, hình dáng cho bạn chọn lựa. Đối với các hàng hóa đèn chùa, họa tiết hoa lá, chim chóc hay rồng phượng được người sản xuất đặc biệt quan tâm đến. Nhưng, các chi tiết của đèn càng được kì công đầu tư thì giá thành của hàng hóa càng cao.

Việc lựa chọn mẫu mã của đèn tường ngoại thất phụ thuộc vào sở thích của gia chủ cũng như không gian ngoài trời cho phù hợp.

Màu sắc

Hiện nay đèn tường ngoại thất có 3 sắc màu chủ đạo là màu vàng, đen và màu vàng giả cổ.
Đối với màu vàng, đây là sắc màu được rất nhiều người sử dụng cho không gian ngoài trời tạo thành vẻ đẳng cấp, bóng loáng mà đầy lịch lãm.

Đèn chùa màu đen lại được gia chủ sử dụng cho không gian sân vườn có phần sáng như những bước tường sơn màu trắng, màu sữa,… để tạo thành điểm nhấn cho không gian.

Thịnh hành nhất vẫn là những mẫu đèn tường ngoại thất mang màu đồng giả cổ bởi vừa tạo được nét cổ điển, huyền bí mà vẫn không kém phần đẳng cấp, quyền quý.

Giá thành của các mẫu đèn chùa

Có thể nói rằng, đèn chùa sân vườn có kích thước cực kì thoải mái. Giá cả của một sản phẩm phụ thuộc vào vật liệu làm nên bộ đèn là chính, còn về đường nét, các mẫu đèn tường ngoại thất quý giá chênh lệch nhau không quá nhiều.

Mức giá dưới 1 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn cho gia đình một chiếc đèn ưng ý với chất liệu nhôm đúc, gang đúc vô cùng bền bỉ.

Bạn có thể thích: Đèn sân vườn và những điều cần biết