Chuẩn mực nào cho đèn trang trí cho nhà hàng, quán ăn

Trong những năm gần đây, kinh doanh ẩm thực quán ăn thường là một trong những ngành cạnh tranh khốc liệt nhất đặc biệt hơn ở những thành phố lớn. Thiết kế trang trí quán ăn chính vì vậy cũng riêng biệt được chú trọng hơn cả, trở thành kênh quảng cáo và thu hút hiệu quả thực khách ghé thăm. Cùng đèn An Phước nghiên cứu các hạng mục đèn trang trí cho nhà hàng mà các gia chủ cần phải nắm rõ nhé.

Sự hấp dẫn của đèn trang trí cho nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng đóng góp một trong những lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh khốc liệt nhất tại Việt Nam. Cũng bởi đây thường là một trong những ngành đem lại lợi nhuận cực kì lớn mà không những các ông lớn mà các tiểu thương cũng vô cùng săn đón.

Đèn trang trí cho quán ăn mang một sức lôi cuốn cực kì lớn
Đèn trang trí cho quán ăn mang một sức lôi cuốn cực kì lớn

Trong kinh doanh quán ăn, địa điểm đẹp luôn là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên khi thời đại truyền thông số bùng nổ như ngày nay, địa điểm đẹp đã không còn quá quan trọng. Vẫn có vô số nhà hàng chiếm trọng được tình cảm và sự trung thành của người mua dù chỉ ở trong ngõ hẻm. Từ ấy, các quán ăn ngày càng tập trung hơn vào trải nghiệm đích thực đối với người mua.

Có bao giờ bạn đến một nhà hàng mà phải thốt lên rằng không gian sống bên trong đẹp và lung linh quá không? Ngoài việc lưu tâm đến chất lượng món ăn, thức uống, thì việc trang trí không gian nội thất cũng đóng một chức năng to lớn trong việc ảnh hưởng đến khẩu vị của thực khách. Không gian đẹp sẽ mang lại cho các khách hàng của mọi người trải nghiệm được tôn trọng, nâng niu.

Trong tổng thể trang trí không gian nhà hàng, đèn trang trí cho nhà hàng là hạng mục đặc biệt cực kì quan trọng. Vì đèn trang trí có thể trực tiếp ảnh hưởng đến ấn tượng ban đầu đối với khách đến và toát lên style của quán ăn. Nét lạ lẫm tạo phối hợp từ ánh sáng ban ngày hay ánh sáng tổng thể và đèn trang trí đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo và tinh tế.

Đèn trang trí cho quán ăn ở một số loại hình khác nhau

1. Nhà hàng tự phục vụ (Buffet)


Mô hình nhà hàng tự phục vụ Buffet còn được gọi là tiệc đứng, đã trở nên cực kì quen thuộc tại Việt Nam. Du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây nhưng lại rất được người tiêu dùng ưa thích. Mô hình này thịnh hành với các những nhà hàng khách sạn luxury cho đến bình dân. Có 2 hình thức đối với quán ăn tự phục vụ buffet là:

– Thiết kế trong nhà: Cả về diện tích lẫn thiết kế đều phải rộng để đảm bảo lối đi cho thực khách có diện tích rộng và dễ chịu, có thể trang trí được bàn ăn và ghế ngồi ăn thích hợp, chứa đủ một số lượng thực khách đông, cùng lúc đó không gian phải có chiều sâu và thoáng mát. Đèn trang trí phù hợp nhất sẽ là đèn trang trí, đèn thả quầy buffe, đèn thả trần bàn ăn, đèn thắp sáng các khu vực khác nhau.

Đèn trang trí dành cho nhà hàng tự phục vụ

Đèn trang trí dành cho quán ăn tự phục vụ

– Thiết kế ngoài trời: Một trong các vấn đề đáng lưu tâm và lo ngại cho các quán ăn buffet ngoài trời nằm trong thành phố đó là ô nhiễm không khí. Để thiết kế bất kỳ hình thức nhà hàng ngoại thất nào thì cũng cần phải đảm bảo không khí không được bụi bặm và ô nhiễm khiến thực khách không vô tư. Hệ thống thắp sáng cũng rất quan trọng, đặc biệt hơn tiệc buffe ngoài trời tối.

Các mẫu đèn trang trí cho nhà hàng ngoài trời có tầm quan trọng rất lớn

Các dòng đèn trang trí cho nhà hàng ngoại thất có tầm quan trọng rất lớn

2. Nhà hàng chọn món


Đèn thả độc đáo cho nhà hàng chọn món

Đèn thả khác lạ cho quán ăn chọn món

Khi trang trí nhà hàng chọn món cần phải thiết kế không gian có diện tích rộng, thoáng mát và khoa học để đội ngũ nhân sự có thể đứng và bao quát được tình hình của khách hàng. Các bàn cần được bài trí phù hợp, có khoảng cách rộng để tạo sự riêng tư cũng như có lối đi vô tư cho người mua và nhân viên.

Đối với đèn trang trí tại nhà hàng gọi món, ta sẽ cần hệ thống đèn chùm hoặc đèn thả tạo cảm tưởng trang trọng. Mặt khác, đèn treo tường, đèn tại các quầy cũng như bàn ăn cũng sẽ cần thiết để phục vụ các thực khách dùng bữa.

3. Nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh

Đối với các quán ăn nhanh, tâm lý và hành vi mua hàng của các khách hàng cũng sẽ khác biệt. Khách hàng sẽ có xu hướng hối hả hơn, gấp gáp hơn. Lứa tuổi của các khách hàng sẽ là giới trẻ, vì thế mà gu thẩm mỹ đối với đèn trang trí cho quán ăn phục vụ đồ ăn nhanh cũng trẻ trung, hiện đại và sáng tạo hơn cả.

Đèn trang trí nhà hàng bán đồ ăn nhanh

Đèn trang trí nhà hàng bán đồ ăn nhanh

4. Nhà hàng phục vụ tiệc


Đèn trang trí nhà hàng Dabaco được thực hiện bởi An Phước

Đèn trang trí nhà hàng Dabaco được thực hiện bởi An Phước

Nhà hàng phục vụ tiệc thường phải phục vụ cùng một lúc hàng trăm hoặc hàng nghìn khách. Từ đó, khi thiết kế không những cần thiết kế đẹp, trang trọng, có điểm nhấn mà không gian thiết kế cũng cần có diện tích rộng, thông thoáng và thu xếp trong nhà thật khoa học. Đèn trang trí cho các nhà hàng tiệc cưới, hội nghị phải là mẫu đèn chất lượng cao, thẩm mĩ đẹp, mang lại sự ấn tượng ngay từ cái nhìn lần đầu.

Đèn trang trí cho nhà hàng theo phong cách thiết kế

Đèn trang trí cho nhà hàng phong cách Nhật Bản


Đèn trang trí nhà hàng phong cách Nhật Bản chuộng các mẫu truyền thống dân tộc, với thiết kế đơn giản, chất liệu mộc mạc giản dị.

Đèn trang trí nhà hàng phong cách Nhật Bản chuộng các mẫu truyền thống dân tộc, với thiết kế dễ dàng, chất liệu mộc mạc giản dị.

Trang trí nhà hàng style xứ Hàn


Các nhà hàng phong cách Hàn Quốc có các điểm tương đồng nhất định với Nhật Bản. Tuy nhiên vẫn có những nét khác biệt khó trộn lẫn

Các nhà hàng phong cách hàn quốc có các điểm tương đồng nhất định với Nhật Bản. Tuy nhiên vẫn có những nét khác biệt khó trộn lẫn

Đèn trang trí style Châu Âu


Các nhà hàng đồ Âu chắc chắn không thể thiếu sót ánh đèn chùm đồng nến lung linh, đậm đà cổ điển

Các nhà hàng đồ Âu chắc hẳn không thể thiếu sót ánh đèn chùm đồng nến lung linh, đậm đà cổ điển

Phong cách Trung Quốc


Đến với đèn chùm nhà hàng Trung Hoa, thiếu gì thì thiếu sao có thể thiếu đèn lồng?

Đến với quán ăn Trung Hoa, thiếu gì thì thiếu sao có thể thiếu đèn lồng?

Phong cách đồng quê


Mộc mạc, giản dị ở mọi thiết kế. Cùng với đó là chất liệu gỗ mộc mạc, đơn sơ, dễ chịu.
\
Mộc mạc, giản dị ở mọi thiết kế. Mặt khác là vật liệu gỗ mộc mạc, đơn sơ, vô tư.