Nguyên tắc chiếu sáng các khu vực trong khách sạn

Nhiều người nói rằng, chiếu sáng khách sạn thế nào để vừa thu hút người mua, vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, khoa học nhất ko phải là điều đơn giản. Điều này quả thật không sai. Không những nhìn thấy nó đẹp, hấp dẫn thì đã được gọi là nguyên tắc chiếu sáng khách sạn đảm bảo hiệu quả. Vậy nguyên tắc thắp sáng khách sạn là gì, có những hạng mục thắp sáng nào cần phải quan tâm?

Những không gian cần đáp ứng quy chuẩn thắp sáng khách sạn:

Thắp sáng quầy lễ tân, tiền sảnh

Quầy lễ tân, tiền sảnh chính là không gian quan trọng nhất, tạo thành ấn tượng mới đầu đối với khách hàng. Quầy lễ tân đủ sáng, cuốn hút và tạo được cảm tưởng ấm áp sẽ tạo thành niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. Do vậy, quy chuẩn ánh sáng ở khu vực lễ tân cực kì quan trọng và không thể bỏ sót.

Chiếu sáng phòng hội nghị, hội thảo

Hệ thống chiếu sáng phòng hội nghị, hội thảo của khách sạn phải đáp ứng chiếu sáng linh hoạt cho mọi hoạt động trình chiếu. Ánh sáng phòng hội nghị cần sử dụng nhiều loại đèn tỏa ra ánh sáng có chất lượng cao, hiệu quả chiếu sáng tốt. Riêng biệt đáp ứng đủ các nhu cầu thắp sáng chung, chiếu sáng cục bộ hay thắp sáng gián tiếp trong quá trình diễn ra hội thảo. Và để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của một phòng hội nghị khách sạn cao cấp, hệ thống thắp sáng thông minh là không thể thiếu.

Thắp sáng không gian phòng ngủ

Ánh sáng phòng ngủ khách sản phải đảm bảo thoải mái, không có độ lóa



Không gian phòng ngủ của khách sạn là cực kì quan trọng. Ánh sáng phòng ngủ cần bảo đảm các tiêu chí ánh sáng ấm, thoải mái, không có độ chói. Vì lý do đó, đèn bàn có chao, đèn downlight hay ánh sáng mặt trời được ứng dụng thịnh hành. Chất lượng ánh sáng phòng ngủ khách sạn đảm bảo sẽ là điều kiện để khách có một giấc ngủ ngon, sâu và thoải mái.

Thắp sáng nhà hàng, phòng bếp

Thắp sáng quán ăn, phòng bếp phải bảo đảm tinh xảo, ấm cúng gợi cảm tưởng ngon miệng cho thực khách. Vì thế, quy tắc ánh sáng của không gian phòng bếp khách sạn cần phải đảm bảo có chỉ số hoàn màu cao, nhiệt độ màu hòa hợp để món ăn thêm phần bắt mắt hơn, cùng thời điểm ấy bảo đảm cho không gian không gian phòng bếp vô tư nhất.

Chiếu sáng phòng ăn

Phòng ăn của khách sạn là khu vực làm việc có cường độ cao, chính vì vậy nguồn sáng phải bảo đảm an toàn, tiện nghi và đủ cường độ ánh sáng. Đối với những khu vực chế biến món ăn, ánh sáng cần phải đảm bảo độ hoàn màu trên 80, nhiệt độ màu phải phù hợp với món ăn chế biến.

Thắp sáng hành lang, cầu thang

Chiếu sáng hành lang khách sạn
Chiếu sáng hành lang khách sạn
Đây là khu vực đi lại, chẳng cần nguồn sáng quá mạnh tuy nhiên vẫn phải đáp ứng nhu cầu của mọi người khi di dời. Từ ấy, khu vực này sử dụng đèn âm trần hoặc kèm thêm đèn gắn tường tường là bảo đảm.

Thắp sáng công trình phụ

Với công trình phụ khách sạn, đây là khu vực về sinh nên không cầu kì quá lớn về chất lượng ánh sáng. Tuy nhiên, mọi tiêu chí về cường độ ánh sáng nội thất vẫn phải đảm bảo thuận tiện cho mọi hoạt động. Riêng biệt đèn gương là không thể bỏ qua.

Thắp sáng mặt tiền

Chiếu sáng mặt tiền sẽ là tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn trong một tương lai không xa
Thắp sáng mặt tiền sẽ là quy chuẩn thắp sáng khách sạn trong một tương lai không xa

Đây là một hạng mục thắp sáng mới và đang cực kỳ phát triển hiện tại. Ở những thành phố lớn, những tòa nhà, cao ốc, trung tâm thương mại hay khách sạn đã sử dụng công nghệ LED giúp kiến trúc công trình thêm phần ấn tượng đậm nét hơn, bắt mắt hơn và cuốn hút sự tò mò từ xa.
Từ ấy, trong một tương lai không xa, chiếu sáng mặt tiền là điều không thể bỏ sót trong hạng mục quy tắc chiếu sáng khách sạn.

Tiêu chí chung về thắp sáng khách sạn:

– Đáp ứng quy tắc Việt Nam TCVN 7114-1:2008: về các chỉ tiêu và chất lượng ánh sáng.
– Đáp ứng quy chuẩn Việt Nam QCVN 09:2013: về sử dụng năng lượng hiệu quả trong các công trình xây dựng
– Đáp ứng quy chuẩn Bộ Y Tế Việt Nam QCVN 22/2016/BYT – tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng – Mức cho phép thắp sáng văn phòng
– Dải nhiệt độ màu ánh sáng: 3000, 5000K, 6500K
– Bảo đảm tiện nghi thị giác, không có hiện tượng nhấp nháy ánh sáng, không gây chói lóa, sấp bóng
– Thiết bị thắp sáng chất lượng cao, chỉ số hoàn màu cao, hiệu suất cao.

Tiêu chuẩn chất lượng ánh sáng không gian khách sạn


Trên đây là một số thông tin về tiêu chuẩn thắp sáng khách sạn, kỳ vọng những thông tin trên đây có ích cho bạn!

Xem thêm: