An Phước thiết kế đèn chiếu sáng phòng họp, hội nghị

Phòng hội trường, hội họp cần được chú tâm do tính chất quan trọng và nghiêm trang của nó. Cùng thời điểm ấy, thiết kế trong nhà và bố trí đèn thắp sáng hội trường cũng cần truyền đạt được văn hóa văn phòng cho nội bộ lẫn với đối phương bên ngoài.

Thiết kế đèn chiếu sáng phòng hội nghị, hội họp

Khi nói đến ánh sáng trong phòng hội thảo, chúng ta sẽ cần làm việc thật tốt để ánh sáng có thể tạo nên một môi trường công sở hiệu quả, gắn kết. Sau đây là một vài gợi ý về việc chiếu sáng để tận dụng tối đa từng không gian chức năng trong hội nghị:

1. Hiểu các nhiệm vụ khác nhau về ánh sáng

Khi nhìn vào ánh sáng trong phòng hội thảo, người thiết kế cần xác định có hai loại nhiệm vụ chính cần được thực hành trong không gian này và có nhu cầu thắp sáng khác nhau.

Nhiệm vụ trước tiên thường diễn ra trong phòng hội thảo là chia sẻ ý tưởng giữa các đồng nghiệp bằng cách giao tiếp trực tiếp và chú ý. Ánh sáng cần đủ đầy đủ để ghi chép và giữ cho nhân viên tập trung đồng thời chiếu ánh sáng nhẹ nhàng để hạn chế khiến cho khuôn mặt của con người trông khắc nghiệt hoặc không hiếu khách.

An Phước cung cấp giải pháp đèn trang trí chiếu sáng hội trường
An Phước cung cấp giải pháp đèn trang trí chiếu sáng hội trường

Nhiệm vụ thứ hai đang được thực hiện trong loại không gian này là truyền thông dựa theo công nghệ. Điều này có thể bao gồm các bài thuyết trình trên màn hình hoặc hệ thống máy chiếu, cuộc gọi hội nghị video với người mua, sử dụng các thiết bị công nghệ riêng lẻ trong các cuộc họp như máy tính bảng hoặc một loạt các thông tin liên lạc công nghệ khác. 

Đối với khu vực nhu cầu chiếu sáng này, nhiệm vụ yêu cầu các nhân tố tuyệt đối phải được xem xét như giảm độ chói, giảm mức độ ánh sáng để nhìn rõ hơn màn hình và các nhân tố chi phối khác. Một khi bạn hiểu rằng ánh sáng trong phòng hội thảo phải nắm vững nhu cầu chiếu sáng của hai loại hình giao tiếp phổ biến, nó sẽ giúp bạn đơn giản tìm ra mẹo hợp lý.

2. Chọn điều khiển


Yếu tố quan trọng nhất cho ánh sáng trong phòng hội thảo là chọn ánh sáng đa năng với các điều khiển. Một hệ thống thắp sáng có thể tùy chỉnh độ sáng sẽ cho phép bạn có ánh sáng ấn tượng sâu sắc cho các cuộc họp và thảo luận trong khi vẫn cho phép mức độ chiếu sáng thấp hơn để thuyết trình hoặc sử dụng các thiết bị công nghệ khác. Hệ thống ánh sáng có thể tùy chỉnh độ sáng cũng có thể được cài đặt bộ hẹn giờ để giảm thiểu quên tắt đèn vào cuối buổi. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí tổng thể.

3. Sử dụng nhiệt độ trung tính


Ngoài các điều khiển độ, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng nhiệt độ màu. Nhiệt độ màu ấm áp (vàng) hoặc mát mẻ (trắng sang xanh nhuốm trắng). Trong khi nhiệt độ ấm cúng thư giãn hơn với mọi người, nhiệt độ mát mẻ giúp chúng ta tỉnh táo và sẵn sàng tập trung. Bạn nên gắn bó với lựa chọn sắc màu trung lập hơn. Một lựa chọn tốt là ở trong phạm vi từ 4000k đến 4300k theo thang nhiệt độ màu Kelvin.

4. Chọn lựa chỉ số kết xuất màu cao hơn


Một vấn đề khác về khía cạnh màu sắc đáng để xem xét là chỉ số kết xuất màu (CRI). Đây là một khía cạnh quan trọng thường bị bỏ qua trong ánh sáng công sở. Nếu phòng hội họp của bạn sẽ thực hiện nhiều bài thuyết trình hoặc hiển thị công cuộc liên quan đến đồ họa cho người mua hoặc đồng nghiệp, điều đó sẽ có lợi cho đa số chúng ta tham gia nếu đèn chiếu sáng có chỉ số hoàn màu cao hơn. 

Đơn giản là vì nó sẽ khiến cho sắc màu dễ nhận biết hơn và sẽ không khỏi khiến chúng rực rỡ hơn. Một chọn lựa tốt sẽ là chọn CRI khoảng 70+ trở lên để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi thiết kế đèn chiếu sáng hội trường:

• Ở một vài nơi kín như nơi làm việc, trường học, bệnh viện và các khu vực chung của lối vào, hành lang, cầu thang, v.v…, tường và trần nhà cần phải sáng hơn. Ở những nơi này, khuyến nghị rằng độ rọi được duy trì trên các bề mặt chính phải có các giá trị sau: Ē m > 75 lx với U o ≥ 0,10 trên tường và Ē m > 50 lx với U o ≥ 0,10 trên trần nhà.

Đèn trang trí phòng họp, hội nghị
Đèn trang trí phòng họp, hội nghị

• Độ rọi hình trụ trung bình được duy trì trong khu vực diễn ra hội họp không được nhỏ hơn 50 lx với U o ≥ 0,10, và được bố trí trên độ cao nằm ngang so với quy định, chẳng hạn 1,2 m khi ngồi người và 1,6 m cho người đứng trên sàn.

• Trong khu vực hội trường, nơi giao tiếp trực quan là tối quan trọng, nhất là trong văn phòng, khu vực hội họp và giảng dạy, Ē z không được nhỏ hơn 150 lx với U o ≥ 0,10.

• Để bố trí đồng đều các chiếc đèn hoặc đèn thắp sáng, giá trị trong khoảng từ 0,30 đến 0,60 là một chỉ số tốt.

Xem thêm: