Hé lộ 7 tiêu chí quan trọng khi chiếu sáng khách sạn

Ánh sáng trang trí khách sán đã từng khiến nhiều nhà thiết kế trở nên đau đầu bởi mỗi khách sạn có một thiết kế, màu sắc khác nhau. Nếu hệ thống chiếu sáng không phù hợp sẽ gây phản tác dụng. 7 tiêu chí dưới đây khi thiết kế hệ thống ánh sáng khách sạn sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới mẻ:

Đừng quá chú ý đến cường độ ánh sáng

Đèn trang trí khách sạn chẳng cần quá quan tâm đến cường độ sáng
Đèn trang trí khách sạn chẳng cần quá quan tâm đến cường độ sáng

Thông thường ở những không gian riêng của khách sạn có những yêu cầu vệ cường độ sáng khác nhau, thường là 300 lux. Tuy nhiên sẽ chẳng có vị khách nào đến khách sạn mà được bố trí hệ thống ánh sáng đầy đủ và sáng trưng như một công ty cả. Điều quan trọng đó chính là sự sắp đặt không gian bên trong sao cho hấp dẫn, sự hài hòa của ánh sáng và bóng tối sẽ không khỏi khiến các vị khách thêm phần tò mò và muốn khám phá.

Không phải bất cứ không gian nào cũng cần đủ sáng

Trong khách sạn có nhiều những không gian không nhất thiết phải tuân theo đòi hỏi chiếu sáng một cách cứng nhắc. Một số hoạt động và không gian nếu không đủ sáng lại đem đến một sự hiệu quả cao hơn, chẳng hạn như không gian phòng bếp. Không gian phòng bếp nếu sáng trưng sẽ khiến cho thực khách cảm nhận được sự hối hả, vội vã làm cho bữa ăn không được trọn vẹn. Thay vào đó là ánh sáng mờ giúp bạn có một không gian thưởng thức ẩm thực một cách từ từ và cảm nhận.

Chọn màu ánh sáng cho đèn trang trí khách sạn

Tất cả ánh đèn được chế tạo ra mang màu sắc khác nhau, có các loại đèn cho ánh sáng ấm như nến, một vài màu ánh sáng như băng. Bạn cần chọn một bản màu cho khách sạn để tạo thành nét đặc trưng và đồng bộ.

Nhiệt độ màu được xác định bởi thang đo bằng độ Kelvin, chẳng hạn 3000K, 4000K, 5000K,… Về nhiệt độ màu, bạn có thể tìm hiểu thêm thang màu như dưới đây:

Bảng nhiệt độ màu ánh sáng cho mọi không gian

Bảng nhiệt độ màu ánh sáng cho mọi không gian

Thay đổi và chắp vá sẽ tốn kém hơn nhiều so với chiếu sáng từ đầu

Ý tưởng và thiết kế thắp sáng ngay từ đầu bao giờ cũng được gọi là quan trọng hơn. Cho nên nếu như bạn thiết kế chuẩn chỉ và hợp lý ngay từ ban đầu sẽ giúp không gian có sự ổn định và nhất quan hơn. Quá trình thay đổi ánh sáng và chắp vá nhiều lần sẽ khiến mọi việc trở nên rối hơn và tốn kém hơn. Chính vì thế bạn nên cân Nói đến hệ thống ánh sáng tốt một chút, hệ thống ánh sáng thông minh, có thể tùy biến được thì càng tốt.

Đừng tập trung ánh sáng xuống nền

Thay vì tập trung mọi ánh sáng xuống nền thì bạn có thể biến tấu ánh sáng chỉ tập trung vào những điểm nhấn thu hút mọi người hay vào thương hiệu. Những chiếc đèn âm trần không thể bỏ sót nhưng chẳng phải khi nào sử dụng nó cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Đối với khu vực khách sạn, đâu phải con người khi nào cũng nhìn xuống nền? Vì thế bạn hãy sử dụng ánh sáng một cách thông minh để tạo nên sự khác biệt, một điểm nhấn sẽ giúp bạn giản đơn lan tỏa thương hiệu của mình hơn.

Chọn hệ thống điều khiển hợp lý

Không chỉ là một dimmer thay đổi độ sáng của đèn, hệ thống ánh sáng, hệ thống điều khiển ánh sáng hòa hợp là điều cực kì cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn có thể cài đặt nhiều chế độ thắp sáng trong ngày và đặt một hệ thống tự động đổi mới theo giờ đã được cài đặt. Nó cũng cho phép chúng tôi tạo không gian đa chức năng: ánh sáng mạnh khi là phòng họp, hoặc ánh sáng quyến rũ cho tiệc cưới ở cùng một phòng.

Bạn có thể đơn giản làm như thế với 1 căn phòng và với hệ thống điều khiển được lập trình một cách thông minh. Với hệ thống ánh sáng như thế, bạn dễ dàng tận dụng được mọi không gian và tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho không gian tổ chức hoạt động.

Nếu di chuyển đồ nội thất, bạn sẽ phải di chuyển cả ánh sáng

Thay đổi nội thất đồng nghĩa với việc thay đổi ánh sáng

Mọi đồ trong nhà được sắp đặt trong khách sạn, quán ăn đều có sự thắp sáng có chủ đích. Nếu bạn đổi mới bất cứ đồ dùng nào trong phòng hãy để ý đến hệ thống ánh sáng chi phối vào nó, tránh trường hợp ánh sáng bố trí không hòa hợp gây phản chủ.