Bật mí 15 ý tưởng độc đáo trang trí phòng khách nhỏ hiện đại

Dễ thấy rằng, việc trang trí phòng khách chung cư luôn là nỗi đau đầu của các cặp vợ chồng trẻ. Nhỏ hẹp, đơn điệu, nhàm chán, không gian phòng khách chung cư luôn khiến ta phải vật lộn với cách sắp xếp đồ đạc, cách để vừa vặn hơn, có nhiều chỗ ngồi hơn lại vẫn phải bảo đảm nhiều ánh sáng và hơn thế nữa.

Đừng lo lắng, sau đây là 15 ý tưởng đầy cảm hứng cho trang trí không gian phòng khách chung cư nhỏ hẹp - những cách tốt nhất để mở rộng không gian mà không cần bất kỳ sự đập phá nào cả.

1. Ý tưởng sử dụng gương treo tường

Những chiếc gương là đồ dùng một cách tốt nhất để khiến cho không gian nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Nhìn vào không gian trong ảnh, bạn sẽ thấy ảnh hưởng ấn tượng của hai chiếc gương trong phản chiếu ánh sáng, cộng với cảm tưởng thông thoáng khi chúng phản chiếu hình ảnh không gian trong phòng.

2. Ý tưởng lấp đầy bằng nội thất


Ở những không gian hẹp nhắn, bạn có lẽ sẽ lo sợ việc quá lớn đồ đạc nội thất cồng kềnh, tuy nhiên nhiều khi, sự đầy đủ của nội thất kết hợp với một bức tường hoa văn thì đó lại là lời chào đón đầy ấm cúng của chủ nhà.

3. Ý tưởng khiến các bạn phải WOW

Quên đi những hoa văn đơn điệu và tẻ nhạt, hãy khiến các bạn phải trầm trồ ngạc nhiên khi bước vào không gian phòng khách nhà bạn. Ở phòng khách này, chủ đầu tư đã khiến các bạn lạ mắt với hoa văn trên hoa văn, màu đậm bên cạnh màu đậm - sự hoàn hảo cực kì ấm cúng!

4. Ý tưởng mọi thứ đều thẳng hàng

Hãy thử triển khai các món đồ hình học và tuyến tính khác nhau. Như đã thấy trên đây, sự tuyến tính của các món đồ hình khối trong không gian nhỏ cũng cung cấp ảo ảnh về chiều dài và chiều rộng bổ sung cho căn phòng.

5. Ý tưởng "không có chân"


Nếu bạn đang tìm cách thêm thắt các khoảng trống giữ lại vào không gian phòng khách thì hãy thật cân nhắc nhé! Bởi những món đồ phiền phức như vậy thế này sẽ khiến cho mắt bạn phải suy nghĩ và rối rắm không ít. Hãy xua đuổi hết đa phần các chân bàn, ghế và áp dụng ý tưởng "không chân" thử xem!

6. Ý tưởng sáng tạo những góc nhìn lạ

Một bức tường độc và lạ sẽ là cách thật tuyệt hảo để cuốn hút ánh nhìn của căn phòng.

7. Ý tưởng trang trí bằng chính...bộ sưu tập của bạn


Bằng những bộ sưu tầm cá nhân, bạn sẽ đem điểm nhấn cá nhân của mình vẽ vào phòng khách sắc màu của riêng bạn. Dù đó có là một bộ sưu tập sách cổ kính, những món đồ lưu niệm hay là bộ tranh ảnh của thần tượng thì cũng đều đáng quý.

8. Ý tưởng đơn sắc bí ẩn

Những bức tường trắng sắc nét như làm nền để "phục vụ" bức tranh trong nhà hoàn hảo bên dưới. Lựa chọn đồ dùng màu đen và đồ nội thất màu tối sẽ trở thành các điểm nhấn lý thú.

9. Ý tưởng không gian ngập tràn sức sống

Không có gì tuyệt vời hơn khi ta thêm thật nhiều hơi thở của sự sống cho phòng khách nhà bạn. Trong không gian phòng khách nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể bài trí thông minh hệ thống cây xanh treo tường để không chiếm bất kỳ không gian của căn nhà.

10. Ý tưởng tông xuyệt tông

Khí đa số những cặn kẽ màu trắng của căn phòng là chìa khóa làm sáng cho không gian nhỏ hẹp. Điểm bắt mắt ở phòng khách này, đó là tông xuyệt tông được kéo dài xuyên suốt từ cặn kẽ này kéo sang chi tiết khác. Ta sẽ có cảm giác những bức tường màu trắng dường như cứ tiếp tục mãi mãi vì đường trực quan không bị gián đoạn bởi những tấm rèm màu không giống nhau.

11. Ý tưởng rõ ràng và thông thoáng


Acrylic hoặc đồ trong nhà bằng kính từ lâu đã là giải pháp thiết kế tuyệt hảo cho các không gian nhỏ. Những chiếc bàn trà bằng nhựa Acrylic không màu cho nhiều mục đích (ví dụ, tiếp khách, ăn cơm, làm việc, vv) dường như biến mất vào không gian. Kết quả là một căn phòng với đa số các chức năng bạn cần, tuy nhiên lại không có chút lộn xộn trực quan nào cả.

12. Ý tưởng không gian phòng khách tinh tế


Tương tự như thủ thuật trên, việc chọn đồ trong nhà có gọng nhấn với một bức tranh tinh xảo sẽ là một cách khác để giảm rối rắm cho trực quan. Không gian phòng khách nhỏ xíu này cho ta cảm tưởng khá đầy đủ nhờ sự tinh xảo của các tiểu tiết, thủy tinh quý phái, bàn ghế gọn nhẹ thanh thoát.

13. Ý tưởng thiết kế nghiêng


Cách một cách tốt nhất để làm mới một không gian là khiến cho nó một cách bố trí đồ trong nhà thật lạ lẫm. Nếu như bạn đang chán nản gian không gian phòng khách nhỏ của mình, hãy cân nhắc sử dụng một vài ý tưởng thú vị như thiết kế nghiêng, uốn cong hoặc Domino.

14. Bỏ qua bàn trà để ưu tiên cho bàn đa năng


không gian hẹp không cho phép bạn có quá nhiều nội thất cho từng riêng mục đích như bàn ăn, bàn học, bàn làm việc, bàn tiếp khách, bàn trang trí đồ dùng linh tinh. Một chiếc bàn đa năng cho đa mục tiêu sẽ khiến không gian phòng khách thật ấm áp và cũng thật hiệu quả.

15. Sắc màu, nhưng đừng quá lố!

Bạn có thể sơn màu một bức tường thật ấn tượng những món nội thất nhỏ nhắn và đặc trưng cho không gian hẹp. Riêng biệt của ý tưởng này là sự pha trộn của các mẫu là tươi sáng và sinh động, nhưng vẫn đạt được sự tiết chế trung tính và duy trì tinh xảo cho mọi thứ khỏi cảm tưởng quá mức.

Trên đây là các ý tưởng trang trí không gian phòng khách chung cư khác lạ và sáng tạo mà chúng tôi lựa chọn tỷ mỉ từ nhiều tài liệu để cải thiện cuộc sống nhà cửa. Rất mong bạn cũng có thể hỗ trợ chúng tôi bổ sung cho bộ sưu tập này được phong phú hơn nữa!

Xem thêm: